Những thực phẩm ngăn ngừa bệnh thiếu máu

trần tú

New member
Xác minh
#1
Thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu – Cải bó xôi
Cải bó xôi được xem là loại rau xanh phổ biến nhất để ngăn chặn tình trạng thiếu máu. Được biết là cải bó xôi rất giàu canxi, vitamin A, B9, E, C, sắt, chất xơ và beta-carotene – những chất cần thiết cho cơ thể người và đặc biệt là với những người thiếu máu. Và theo kết quả một cuộc nghiên cứu thì người ta chỉ ra rằng nếu bạn ăn nửa bát cải bó xôi luộc thì nó cung cấp 3.2gmg sắt và chiếm 20% như cầu sắt cho cơ thể của phụ nữ.
Thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu – Cà chua
Trong cà chua thành phần chính đó là vitamin C và lycopene. Mà vitamin C lại có tác dụng hấp thụ những chất sắt cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra thì cà chua cũng rất giàu beta-carotene, vitamin E những dưỡng chất cần thiết và có lợi với sức khỏe và làn da của bạn.
Thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu – Thịt đỏ

Những loại thịt đỏ như thịt cừu, thịt bò, thịt lợn nạc,… đều có chứa hàm lượng chất sắt rất cao – chất cần thiết cho những người thiếu máu. Không chỉ thế những loại thịt đỏ còn có chứa hợp chất phức hợp heme-sắt giúp cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất cần thiết và cũng là nguồn vitamin B12 tuyệt vời với sức khỏe của con người không riêng những người thiếu máu.
Thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu – Trứng
Trứng – thực phẩm giàu protein và chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hoán và có tác dụng hỗ trợ tích trữ vitamin trong cơ thể cho những người bị thiếu máu. Và như được biết thì một quả trứng có chứa 1mg sắt, chính vì thế mà ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu cho cơ thể.
Thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu – Cá
Cá cũng được xem là thực phẩm giúp ngăn ngừa thiếu máu vì nó chứa hàm lượng chất sắt khá lớn. Một trong số những loài cá phổ biến chứa nhiều chất sắt như cá hồi, cá ngừ hay những thực phẩm hải sản khác như sò, hàu,… Vì vậy mà để ngăn chặn tình trạng thiếu máu cho cơ thể thì đừng quên bổ sung thường xuyên cá vào thực đơn hàng ngày nhé!
Thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu – Đậu nành

Đậu nành – nguồn thực phẩm tuyêt vời của hợp chất sắt và vitamin, nó được coi là những hạt cà phê có chứa hàm lượng chất sắt cao và cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra đậu nành còn là một thực phẩm chứa ít chất béo và có hàm lượng protein cao rất tốt trong việc chống lại tình trạng thiếu máu.
 
Top