Tìm hiểu văn hóa tặng quà tri ân cho khách hàng mà bạn nên tham khảo

phượng đức

Member
Xác minh
#1
Nếu đối tác của doanh nghiệp bạn là người Việt Nam thì văn hoá tặng quà không quá phức tạp.
Thế nhưng, đối với người nước ngoài, bạn cần phải quan tâm hơn đến văn hoá tặng quà vì hai bên có hai nền văn hoá khác nhau. Cần phải nghiên cứu văn hoá của đối tác để có cách xử lý phù hợp. Cụ thể:

+ Đối với người Singapore và Trung Quốc: Trước khi nhận quà, họ sẽ từ chối khoảng 3 lần trước khi nhận quà. Còn nếu đối tác hoặc khách hàng của bạn quan trọng, hãy kiên nhẫn trao tặng quà đến lần thứ 4.
+ Đối với người Nhật Bản: Họ thích được tặng những món quà được chăm chút tỉ mỉ và đầu tư kỹ càng. Màu giấy của gói quà cần phải tránh màu trắng và đen vì đó là mang tang tóc đối với người Nhật Bản.
Đồng thời, cần phải tránh các con số không may mắn số 4 và số 9 trong văn hoá của Nhật.
+ Đối với người Đức: Họ không coi trọng việc tặng quà, do đó bạn có thể cân nhắc việc tặng quà hoặc không.
+ Đối với người Mỹ: Nếu có ý định tặng quà cho đối tác người nước này, bạn nên chọn những món quà có giá trị dưới 25 USD để không bị hiểu nhầm rằng doanh nghiệp bạn đang hối lộ.
Do đó, bạn cần phải chú ý tìm hiểu văn hoá của các đối tác, khách hàng trước khi tặng quà.
 
Top